CUNG CẤP THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO CẤP CƠ SỞ GIÁO DỤC

16-10-2020, 11:32 am
CUNG CẤP THIẾT BỊ IT CHO CẤP CƠ SỞ GIÁO DỤC

Thiết bị IT gồm những gì? Cấp cơ sở giáo giáo dục cần những thiết bị IT nào để phục vụ cho quá trình giảng dạy. Để nâng cao hiểu quả giáo dục thì thiết bị IT là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác đổi mới kiểm tra, đánh giá, quản lý và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở giáo dục.

Vì vậy vấn đề đổi mới, cải cách giáo dục thì việc tăng cường các thiết bị IT, phòng học bộ môn,… là một nhu cầu thiết yếu.

thiết bị công nghệ thông tin gồm những gì 1

Thiết bị IT gồm những gì:

- Máy tính

- Máy in, máy photocopy, …..

- Hệ thống giám sát….

- Máy chiếu

- Hệ thống Wifi

- Máy chủ

Việc đầu tư, duy trì, vận hành hạ tầng, trang thiết bị IT cần bám sát nhu cầu sử dụng và đảm bảo hiệu quả đầu tư .

Sau đây maytinhcdc.vn sẽ tư vấn cho các bạn cách lựa chọn thiết bị công IT gồm những gì cho phù hợp.

1. Máy tính

Một chiếc máy tính đủ mạnh để hoạt động tốt, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu làm việc của bạn là chiếc máy thỏa mãn các điều kiện sau:

CPU là bộ não chính của máy, thực thi tất cả các tác vụ xử lý và kiểm soát hoạt động của tất cả các bộ phận khác. Vì vậy đối với tiêu chuẩn sử dụng trong trường học cấp cơ sở, khi mà các bạn học sinh mới đang tiếp cận với thiết bị công nghệ, chưa đòi hỏi xử lý những công việc phức tạp nên không cần máy có cấu hình cao. Vậy nên chỉ cần chọn chip Core i3 và RAM 4GB là được. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại Chip Pentium G5420, tuy nhiên tốc độ xử lí công việc sẽ chậm hơn một chút nên loại này không khuyến khích dùng.

Hơn hết, học sinh cấp cơ sở phổ thông có tính hiếu động cao, đôi khi tắt mở không đúng quy trình vậy nên phải ưu tiên tìm chiếc máy tính có độ bền bỉ cao, thiết bị thay thế dễ dàng. Còn một vấn đề rất quan trọng mà bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn máy là chế độ bảo hành. Như các bạn cũng đã biết , hệ thống giáo dục trải dài khắp trên cả nước, từ vùng đồng bằng đến miền núi. Những trường học ở miền núi,  việc bảo hành sẽ khá là khó khăn vậy nên bạn nên lựa chọn hãng nào có nhiều các địa điểm bảo hành ,cũng như độ sẵn sàng về  linh kiện thay thế. Một số hãng lớn như Dell , HP , Lenovo đang áp dụng chính sách bảo hành onsite, bảo hành tận nơi người sử dụng, kể cả ở vùng xa, sâu.

Đối với máy tính dành cho các cán bộ quản lý cũng như giáo viên ở trường thì đòi yêu cầu làm việc cao hơn thì bạn có thể lựa chọn cấu hình cao hơn một chút.

Một chiếc máy tính có thể thỏa mãn được các yêu cầu trên là chiếc máy tính để bàn Lenovo ThinkCentre neo 50s Gen 3. Máy tính để bàn Lenovo ThinkCentre neo 50s Gen 3 có thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm được không gian. Không những thế Lenovo neo 50s còn có khả năng giúp xử lý công việc nhanh chóng, rất phù hợp cho mục đích sử dụng của cấp cơ sở phổ thông.

Link than khảo: https://maytinhcdc.vn/tim?q=Lenovo+ThinkCentre+neo+50s+Gen+3

Song song với máy tính thì không thể thiếu được màn hình. Vì chỉ cần xử lý những công việc đơn giản, không liên quan gì đến thiết kế hình ảnh hay quay dựng phim nên bạn chỉ cần chọn chiếc màn hình 19.5 inch và độ phân giải trung bình ví dụ như màn hình Lenovo ThinkVision E20-30 có kích thước 119.5 inch, độ phân giải 1600 x 900 pixels cho khả năng hiển thị sắc nét và ổn định. Tỉ lệ 16:9, độ sáng 250 cd/m2, tỉ lệ tương phản 1000:1

Lick: https://maytinhcdc.vn/man-hinh-lenovo-thinkvision-e20-30-62f7kar4ww.html

2. Máy in

Đặc thù của nghành giáo dục là nhu cầu in bài học, đề thì rất lớn , tuy nhiên chi phí dành cho việc in ấn hàng tháng  không cao. Nên khi có ý định mua một chiếc máy in bạn nên chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu, không nên mua những chiếc máy in quá to và cồng kềnh, hoặc có nhiều tính năng tích hợp. Điều quan trọng nhất khi chọn lựa máy in là vật tư tiêu hao và dịch vụ sau bán hàng. Có 3 thương hiệu máy in phổ biến nhất tại trường Việt Nam là HP, Canon và Brother. Mỗi thương hiệu sẽ có một  đặc thù về sản phẩm, điểm mạnh và phù hợp khác nhau.

Phổ thông và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam là máy in HP. Máy in HP có chất lượng tốt, cấu hình đa dạng, nhiều phân khúc, mực in và linh kiện sẵn có rất nhiều. Do phổ thông nên việc đổ mực và thay thế linh kiện của HP rất dễ dàng. Mới đây, hãng HP còn trình làm 3 dòng sản phẩm có khả năng nạp mực chính hãng với giá thành phải chăng.

Bạn có thể tham khảo ở đây https://www8.hp.com/vn/vi/printers/neverstop-laser.htmlhttps://www8.hp.com/vn/vi/printers/neverstop-laser.html

Một lựa chọn nữa cho bạn là máy in Brother. Brother là thương hiệu đến từ Nhật  Bản, thông thường máy có tốc độ cao và giá thành rất hợp lý so với các hãng cạnh tranh. Điểm mạnh nữa của Brother là hộp mực chính hãng có giá rất cạnh tranh, chỉ 500k/ hộp mực 3000 bản. Điểu yếu của Brother là hãng vào thị trường Việt Nam sau, nên thị phần thấp hơn, dẫn đến các dịch vụ sau bán hàng tại các tỉnh thành lớn sẽ phổ thông, còn các tỉnh thành xa, các đơn vị làm dịch vụ không nhiều kinh nghiệm xử lý.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy in Brother tại đây: https://maytinhcdc.vn/may-in-laser-den-trang-brother.html

Máy tính CDC gợi ý cho bạn một máy in có thể đáp ứng yêu cầu về khối lượng công việc của cấp cơ sở phổ thông đó là Máy in HP LaserJet Pro M404dn,3Y WTY_W1A53A. Máy in HP LaserJet Pro M404dn có đi kèm với hộp mực in  HP cho phép in khoảng 3000 trang và tối đa lên tới 80 000 trang/ tháng, tốc độ in 38 trang/phút với tốc độ in trang đầu tiên là 6.3s, giúp công việc của bạn trở nên trôi chảy, liên tục và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra với tính năng in hai mặt tự động bạn có thể in ấn nhanh chóng hơn và lại tiết kiệm được chi phí, giấy.

3. Máy photocopy

Với đặc thù sử dụng ít trong những ngày thường và in, photocopy khá nhiều trong những thời điểm như kỳ thi, mùa tuyển sinh…có một chiếc máy photocopy trong trường học là rất quan trọng, ngoài việc các giáo viên có thể sử dụng nhanh khi cần mà còn nâng cao tính bảo mật của tài liệu. Các hồ sơ, đề thi, tài liệu riêng… không gặp nguy cơ bị mất như khi photocopy ngoài dịch vụ. Để thuận tiện cho công việc, bạn nên lựa chọn máy photo tích hợp đầy đủ các tính năng: Photo – in  mạng – Scan.

Cũng giống như máy in, Vật tư tiêu hao và dịch vụ sau bán hàng là quan trọng hàng đầu của máy photocopy. Bạn nên chọn những hãng lớn, có thị phần cao và hệ thống dịch vụ rộng khắp. Maytinhcdc.vn tư vẫn bạn nên sử dụng 3 thương hiệu: Fuji Xerox , Recoh và Canon.

Ngoài ra, các trường học nếu ngại chi phí đầu tư cao và có thể dễ dàng kiểm soát chi phí, có thể xem xét đến dịch vụ cho thuê máy photocopy. Chi phí thuê máy ổn định, không bị phát sinh và không còn phải lo lắng về việc bảo trì, vận hành.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy Photocopy theo link sau: https://maytinhcdc.vn/may-photocopy.html

4. Camera

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, việc mất an ninh trong trường học, bạo lực học đường có xu hướng diễn biến phức tạp. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, ngăn chặn, xử lý kịp thời những hành vi sai phạm, tạo niềm tin đối với phụ huynh, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Khi lắp đặt camera, nếu xảy ra sự việc, chỉ cần trích xuất hình ảnh sẽ phát hiện được nghi phạm, giải toả được nỗi lo của giáo viên, học sinh. Camera còn giúp cho Ban giám hiệu nâng cao hiệu quả công tác quản lý trong việc giám sát, kiểm tra an ninh, hoạt động dạy học của giáo viên, học sinh; nắm bắt kịp thời khi xảy ra các sự cố, có căn cứ để xử lý một cách đúng đắn những sai phạm…

Camera Hikvision sẽ giúp bạn làm được những điều trên. Camera Hikvision được nhiều người tin tưởng và sử dụng bởi dòng camera này có rất nhiều ưu điểm. Ưu điểm nổi bật của dòng camera Hikvision là có thể tương tác 2 chiều. Hai chiều ở đây tức là có sự tương tác giữa quản lý tổng và đối tượng giám sát. Lúc này thông qua camera người quản lý có thể nói chuyện được với nhân viên hoặc cảnh cáo đối với những người vi phạm.

Chất lượng hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết, trong 1s quản lý có thể quan sát 30 khung hình khác nhau và dễ dàng cảnh báo người dùng về những tình huống trộm, cắp, gây lộn. Công nghệ số hóa sẽ mang lại hình ảnh chân thực và rõ nét.

Song song với những ưu điểm trên thì camera Hikvision cũng có một số nhược điểm với người dùng. Vì dòng camera Hikvision ứng dụng công nghệ tiên tiến nên để lắp đặt người dùng cần phải bỏ ra một mức chi phí cao hơn so với những loại camera khác. Tuy nhiên điều này cũng không đáng lo ngại vì chất lượng dòng sản phẩm mang lại cho người dùng là rất tốt

5. Máy chiếu

Những năm gần đây, ngành giáo dục trở nên quen thuộc với những chiếc máy chiếu được coi là công cụ hữu hiệu, trợ giảng tuyệt vời cho các giáo viên. Không những thế, học sinh và sinh viên cũng rất hào hứng với loại thiết bị hiện đại này. Nhờ có nó mà học sinh, sinh viên vừa có thể kịp theo dõi nội dung bài giảng của giảng viên trên lớp, hơn nữa còn có thể xem các video hay hình ảnh minh họa cho bài giảng. Đây cũng là giải pháp góp phần thu hút sinh viên, học sinh đến với bài giảng của thầy cô.

Không chỉ có các trường đại học hay THPT, THCS, Tiểu học sử dụng đến thiết bị máy chiếu mà tại các trường mầm non thiết bị này cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giảng dạy và các em bé chắc hẳn sẽ rất hào hứng với mỗi giờ chiếu văn nghệ hay phim họa hình trên lớp

Hiện nay, máy chiếu trường học được cung cấp ra thị trường vô cùng phong phú và đa dạng. Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể chúng ta có thể chọn mua được thiết bị phù hợp để sử dụng cho nhu cầu của chính mình.

6. Hệ thống mạng

Đối với cấp bậc cơ sở phổ thông, nhu cầu về mạng internet đối với học sinh không cần thiết vậy nên bạn chỉ cần  lắp mạng có dây để phục vụ việc dậy học của các giáo viên cũng như công việc của các phòng ban.

Còn đối với cấp bậc giáo dục chuyên nghiệp, đại học cao đẳng. Nhu cầu sử dụng wifi của cả sinh viên lẫn giảng viên cao. Nên cần lắp đặt cả hệ thống mạng có dây ổn định ở những phòng ban quan trọng kết hợp với hệ thống wifi để sinh viên có thể tìm tài liệu bất cứ đâu trong khuôn viên trường và đặc biệt là khu vực thư viện trường.

Do vậy muốn xây dựng hệ thống mạng LAN – WAN – WIFI hoạt động ổn định, tối ưu hóa cần phải khảo sát thật kĩ địa hình và như cầu sử dụng . Maytinhcdc.vn  đơn vị chuyên thi công mạng LAN – WAN – WIFI với phương châm phải xây dựng nên các hệ thống thiết bị IT  ổn định, cung cấp giải pháp tối ưu nhất.

7. Máy chủ

Trong bối cảnh nền công nghệ mạnh mẽ như hiện nay, điều tất yếu đòi hỏi mọi ngành nghề trong các lĩnh vực đều phải thay đổi chiến lược phát triển nhằm đáp ứng phù hợp với xu thế hiện đại chung, trong đó giáo dục cũng không nằm ngoại lệ. Dạy học trực tuyến hay đào tạo online cũng đang dần trở thành hình thức phổ biến tích cực hiệu quả, được áp dụng rộng rãi bên cạnh những phương thức học truyền thống. Một website học trực tuyến không chỉ mang đến cho người học kiến thức chuyên môn, những trải nghiệm tuyệt vời đồng thời giúp cho cơ sở giáo dục có được hình thức học hiện đại bắt kịp thời thế và thuận tiện cho học viên.

Để một website chuyên nghiệp, lưu trữ dữ liệu ổn định, điều hiển nhiên phải có được một máy chủ server hoạt động tốt. Tuy nhiên để lựa chọn server chất lượng phù hợp với nhu cầu lại không phải là điều dễ dàng. Vì đặc thù ngành giáo dục cũng chỉ dùng máy chủ để quản lý website và lưu trữ dữ liệu không nhiều vậy nên chiếc Dell T140 có lẽ sẽ là phù hợp nhất.

Trên đây là danh sách thiết bị IT dành cho giáo dục. Mong rằng bài viết của Máy tinh CDC sẽ giải đáp được câu hỏi này, giúp các cấp cơ sở  đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tại sao nên chọn mua hàng tại Máy tính CDC ? Nơi Cung cấp thiết bị IT cho trường học  uy tín nhất Việt Nam!

- Hội tụ đầy đủ các yếu tố về chuyên môn - sản phẩm, Máy tính CDC với 10 năm kinh nghiệm, tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp thiết bị văn phòng uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam, đã triển khai thành công cho hàng trăm dự án lớn nhỏ như Vinschool,….

- Máy tính CDC  đảm bảo 100% sự hài lòng của quý khách hàng. Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và sản phẩm cung cấp tới cho khách hàng hoàn toàn không có rắc rối với mỗi sản phẩm, cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất. Nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi sản xuất gì từ phía nhà sản xuất, Máy tính CDC cam kết đổi trả 100%  sản phẩm lại giúp khách hàng.

- Xử lý đơn hàng và giao hàng nhanh chóng. Hệ thống xử lý đơn hàng của Máy tính CDC được thiết kế để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Máy tính CDC có chính sách hỗ trợ chi phí vận chuyển giúp quý khách hàng tiết kiệm tối ưu nhất

- Mối quan hệ khách hàng rất lâu bền. Thời gian công nợ hợp lý cho khách hàng đại lý. Cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.

- Sản phẩm mới liên tục được nhập về, đáp ứng kịp thời thị hiếu của thị trường. Số lượng hàng trong kho luôn lớn và đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả khách hàng.

 

Xem thêm:

Công ty Cổ phần Vật tư và Thiết bị văn phòng CDC

Trụ sở chính: C18, Lô 9, KĐTM. Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline 1: 0983.366.022 (Hà Nội)

CN.HCM: 51/1 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Hotline 2: 0904.672.691 (TP.HCM)

Website: maytinhcdc.vn

Facebookhttps://www.facebook.com/maytinhcdc.vn/