Resident Evil Requiem nâng cấp kinh dị với hệ thống cảm xúc độc đáo
Capcom tiếp tục hé lộ thông tin nóng hổi về Resident Evil Requiem, với một hệ thống hoàn toàn mới được thiết kế để tác động trực tiếp tới cảm xúc người chơi.
Video về Resident Evil Requiem - 2nd Trailer
Hé lộ từ Capcom tại FutureGamesShow
Theo phát hiện của MP1st, trong buổi phỏng vấn tại FutureGamesShow, đạo diễn Koshi Nakanishi và nhà sản xuất Masato Kumazawa đã chia sẻ thêm chi tiết về hướng đi của tựa game mới.
Cả hai cho biết, khác với Resident Evil 4 Remake và Village – vốn nghiêng nhiều về hành động, Requiem sẽ mang màu sắc của những phần game “cổ điển” như Resident Evil 2 Remake hay Resident Evil 7, tập trung nhiều hơn vào bầu không khí kinh dị, yếu tố khám phá, backtracking (quay lại khu vực cũ) và quản lý tài nguyên.
Giữ cốt lõi – nhưng nâng cấp trải nghiệm kinh dị
Resident Evil Requiem vẫn trung thành với những giá trị làm nên thương hiệu:
- Các pha đối đầu căng thẳng với kẻ thù.
- Những câu đố hóc búa.
- Bài toán quản lý tài nguyên luôn khiến người chơi phải cân nhắc.
Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nằm ở hệ thống kinh dị mới. Trong các phần trước, như Resident Evil 2 và Resident Evil 7, nhịp game thường được thiết kế xen kẽ giữa những phân đoạn căng thẳng và các khoảng lặng để người chơi có thời gian “hồi sức”.
Với Requiem, Capcom muốn phá vỡ công thức này.
Resident Evil Requiem nâng cấp kinh dị với hệ thống cảm xúc độc đáo.
"Tàu lượn cảm xúc" dành cho game thủ
Đạo diễn Nakanishi mô tả:
“Hãy hình dung sự khác biệt giữa căng thẳng và giải tỏa giống như một bước sóng. Với Resident Evil Requiem, khoảng cách giữa hai điểm cực đó sẽ lớn hơn bao giờ hết, biến toàn bộ trải nghiệm thành một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc.”
Điều này đồng nghĩa, người chơi sẽ không chỉ trải qua những màn hù dọa hay thử thách rời rạc, mà thay vào đó là một trải nghiệm cảm xúc liên tục bị kéo căng và thả lỏng, đủ để khiến game thủ không thể ngừng hồi hộp.
Tổng Kết
Capcom chưa tiết lộ cụ thể hệ thống này sẽ vận hành ra sao, nhưng một điều chắc chắn: Resident Evil Requiem sẽ “chơi đùa” với cảm xúc của người chơi nhiều hơn bất kỳ phần nào trước đây. Đây hứa hẹn sẽ là một bước tiến mới mẻ cho dòng game kinh dị sinh tồn đình đám này.