Dịch vụ IT Support chuyên nghiệp trọn gói uy tín 2024

25-07-2023, 11:10 am
Dịch vụ IT Support chuyên nghiệp trọn gói uy tín 2024

Dịch vụ IT Support hiện nay đang là giải pháp hỗ trợ IT tối ưu nhất dành cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp giải pháp toàn diện nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động hệ thống IT, dịch vụ hỗ trợ IT còn đảm bảo sự ổn định và bảo mật cho hệ thống CNTT của doanh nghiệp, giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn về Dịch vụ IT Support, ở bài viết dưới đây, Máy tính CDC sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết Dịch vụ IT Support, giúp các bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ hỗ trợ IT, cũng như giúp các bạn tìm được nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất.

dich-vu-it-support-01

1. Dịch vụ IT Support là gì?

Dịch vụ IT Support - hay được gọi là dịch vụ hỗ trợ IT, là một phần dịch vụ quan trọng thuộc IT Outsourcing. Dịch vụ này có nhiệm vụ chính là triển khai các dự án hay hỗ trợ, tu vấn cho các doanh nghiệp về các vấn đề công nghệ thông tin. Đối với loại hình dịch vụ này này, mọi nhu cầu của doanh nghiệp về quản lý hệ thống, quản lý dữ liệu, triển khai phần mềm, bảo mật thông tin, hỗ trợ kỹ thuật hay đào tạo CNTT đều được bên nhà dịch vụ đảm nhiệm và cung cấp sự hỗ trợ.

Xem thêm: Dịch vụ IT Helpdesk - IT cho doanh nghiệp trọn gói 2024

dich-vu-it-support-02

2. Nội dung công việc trong gói dịch vụ IT Support

Dịch vụ IT Support không chỉ tập trung xoay quanh những vấn đề về kỹ thuật của doanh nghiệp, mà nó còn tập trung vào các công việc quan trọng khác như: tư vấn, hướng dẫn, bảo trì hệ thống... Dưới đây là nội dung 1 số công việc chính trong gói dịch vụ hỗ trợ IT tại Máy tính CDC:

  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc và hường dẫn doanh nghiệp về các sản phẩm, cách thức hoạt động của sản phẩm, hệ thống công nghệ của họ..
  • Thiết lập và cài đặt cấu hình phần cứng, phần mềm, hệ thống công nghệ của doanh nghiệp
  • Theo dõi và bảo dưỡng hệ thống CNTT của doanh nghiệp.
  • Đáp ứng yêu cầu dịch vụ và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.
  • Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật mọi lúc, mọi nơi cho doanh nghiệp (Online hoặc Offline).
  • Thiết lập, tạo tài khoản truy cập hệ thống cho người dùng mới.
  • Sửa chữa và thay thế thiết bị máy móc khi cần thiết.
  • Đào tạo nhân sự của doanh nghiệp về CNTT
  • Nghiên cứu, phối hợp với các bộ phận liên quan để cải tiến hay giải quyết các vấn đề kỹ thuật triệt để.
  • Thu thập thông tin, tiếp nhận phản hồi, ý kiến từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
  • Rà soát, kiểm tra và đánh giá thiết bị, hệ thống CNTT để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho doanh nghiệp trải nghiệm tốt nhất.
  • Chăm sóc khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

dich-vu-it-support-03

3. Ưu điểm của dịch vụ IT Support

Dịch vụ IT Support mang đến nhiều ưu điểm đáng giá, giúp nâng cao hiệu quả và bảo đảm sự ổn định của hệ thống CNTT tại doanh nghiệp. Ta có thể kể tới một số ưu điểm nổi bật của dịch vụ IT Support như:

3.1. Giải quyết sự cố nhanh chóng

Dịch vụ hỗ trợ IT cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật đáng tin cậy, giúp giải quyết các sự cố liên quan đến kỹ thuật, hệ thống một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp giảm thiểu thời gian trì hoãn hoạt động kinh doanh và đảm bảo tiến độ công việc được diễn ra ổn định.

3.2. Tối ưu hóa hiệu suất hệ thống

Các kỹ thuật viên hay chuyên viên của dịch vụ IT Support sẽ thường xuyên giám sát và kiểm tra hiệu suất của hệ thống, từ đó đề xuất giải pháp và thực hiện những cải tiến nâng cao hiệu suất và khả năng hoạt động của máy móc, các thiết bị kỹ thuật hay hệ thống.

Xem thêm: Dịch vụ Backup dữ liệu Uy tín - Trọn gói cho doanh nghiệp

3.3. Bảo mật thông tin cao

Dịch vụ IT Support giúp bảo mật thông tin và dữ liệu của doanh nghiệp bằng nhiều biện pháp an toàn nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng hay nguy cơ lỗ hổng bảo mật. Các chuyên viên IT Support cũng đảm bảo việc triển khai các biện pháp bảo mật diễn ra hiệu quả để bảo vệ hệ thống doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

dich-vu-it-support-04

3.4. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản ngân sách lớn thay vì tuyển dụng và đào tạo nhân sự IT riêng. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tập trung toàn tâm vào hoạt động kinh doanh, các dự án khác và giao phó việc quản lý hệ thống, đào tạo nhân sự cho các chuyên gia của dịch vụ IT Support.

3.5. Hỗ trợ đa dạng

Dịch vụ hỗ trợ IT hoạt động theo 2 hình thức là: Hỗ trợ Online và Offline. Điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ và nhận được sự hỗ trợ một cách thuận tiện và nhanh chóng với sự hỗ trợ đa dạng.

3.6. Đào tạo nhân sự doanh nghiệp

Không chỉ hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề kỹ thuật, Dịch vụ IT Support còn đào tạo và hướng dẫn nhân viên của doanh nghiệp kiến thức và cách sử dụng công nghệ của doanh nghiệp, giúp nâng cao sự hiểu biết của nhân sự và giúp họ sử dụng tối đa tiềm năng của hệ thống.

dich-vu-it-support-05

4. Nhược điểm của dịch vụ IT Support

Tuy có nhiều ưu điểm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, song nó vẫn còn tồn tại 1 số nhược điểm ta có thể kể tới như:

4.1. Doanh nghiệp bị phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ

Sử dụng dịch vụ hỗ trợ IT đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải phụ thuộc vào một bên nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo hệ thống công nghệ của mình được giám sát và quản lý thường xuyên. Điều này có thể khiến cho  nghiệp mất đi sự chủ động, sự kiểm soát toàn quyền và quản lý hoạt động hệ thống của mình.

4.2. Thời gian phản hồi chưa nhanh

Không phải lúc nào dịch vụ hỗ trợ IT cũng có thể phản hồi doanh nghiệp ngay lập tức khi có yêu cầu hỗ trợ đột xuất. Trong trường hợp vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức và kịp thời, việc phải liên hệ và chờ đợi phản hồi từ nhà cung cấp dịch vụ có thể làm gián đoạn hoạt động, làm giảm hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

dich-vu-it-support-06

4.3. Nhu cầu của doanh nghiệp chưa được đáp ứng đủ

Một số nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ IT do chuyên môn không cao, chất lượng dịch vụ còn chưa tốt nên việc đáp ứng không đầy đủ nhu cầu, thực hiện không đủ nghĩa vụ với doanh nghiệp là có thể xảy ra. Điều này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của doanh nghiệp, gây trì hoãn và làm giảm hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

4.4. Nhà cung cấp chưa hiểu rõ về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Một số nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ IT có thể thiếu sự hiểu biết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, điều này có thể khiến cho các bên gặp khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung, cách làm việc hay việc giải quyết các vấn đề và yêu cầu cụ thể trở nên khó khăn hơn.

4.5. Sự chênh lệch kiến thức giữa IT Supporter và các công nghệ mới

Sự phát triển và đổi mới liên tục của công nghệ có thể tạo ra sự chênh lệch giữa kiến thức của các kỹ thuật viên và các công nghệ mới do chưa cập nhật kịp thời các kiến thức công nghệ mới. Điều này có thể dẫn đến khả năng không đáp ứng được các yêu cầu công nghệ mới nhất của doanh nghiệp.

Xem thêm: Dịch vụ bảo trì máy tính văn phòng Trọn gói Chuyên nghiệp #1

dich-vu-it-support-07

5. Dịch vụ IT Support hướng đến những đối tượng nào ?

Dịch vụ IT Support hướng đến những đối tượng chính sau:

5.1. Doanh nghiệp và tổ chức

Dịch vụ IT Support được cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức nhằm hỗ trợ quản lý và duy trì hệ thống công nghệ thông tin của họ. Đối tượng này bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, cũng như tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ.

5.2. Người dùng cá nhân

Dịch vụ IT Support cũng dành cho người dùng cá nhân, bao gồm những người làm việc tại văn phòng, học sinh, sinh viên và những người sử dụng máy tính và các thiết bị cá nhân.

5.3. Tổ chức giáo dục

Các trường học, đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức giáo dục khác cũng là những đối tượng mà dịch vụ IT Support hướng tới để đảm bảo hệ thống máy tính và mạng của họ hoạt động một cách ổn định và hiệu quả.

5.4. Ngành y tế

Các tổ chức y tế, bệnh viện, phòng khám và các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác cũng cần sử dụng dịch vụ IT Support để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin bệnh nhân, quản lý hệ thống y tế và tối ưu hóa hiệu suất công việc.

5.5. Các tổ chức từ thiện

Những tổ chức phi lợi nhuận và từ thiện cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ IT Support để duy trì và quản lý các hệ thống công nghệ thông tin của họ, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí.

6. Một số lưu ý khi thuê ngoài dịch vụ IT Support

Khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ IT, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đánh giá đối tác: Trước khi chọn đối tác, bạn hãy đánh giá kỹ lưỡng về độ uy tín, kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của đơn vị. Hãy tham khảo các dự án và phản hồi, nhận xét từ các khách hàng trước đó của họ để đánh giá chất lượng dịch vụ của họ.
  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Định rõ mục tiêu và yêu cầu dự án trước khi bắt đầu hợp tác. Điều này giúp bạn và nhà cung cấp có được hướng đi chung, tránh sự bất đồng quan điểm trong quá trình hợp tác gây trì hoãn tiến độ dự án.
  • Ký kết hợp đồng rõ ràng: Bạn hãy đảm bảo hợp đồng giữa hai bên được thể hiện rõ ràng, đầy đủ và minh bạch. Điều này bao gồm các chi tiết về phạm vi công việc, thời gian thực hiện, chi phí, quyền và nghĩa vụ của các bên.
  • Quản lý bảo mật dữ liệu: Bạn hãy chắc chắn rằng đơn vị IT Outsource có các biện pháp bảo mật dữ liệu hiệu quả. Ngoài ra, bạn hãy thiết lập các hạn chế về quyền truy cập và chia sẻ thông tin nhạy cảm để tránh rủi ro mất mát dữ liệu hoặc vi phạm quyền riêng tư.
  • Theo dõi tiến độ và chất lượng công việc: Việc theo dõi tiến độ của dự án sẽ đảm bảo công việc được thực hiện đúng theo yêu cầu của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể ngăn ngừa các vấn đề phát sinh trong tương lai và đảm bảo tiến độ dự án và hoạt động kinh doanh. 
  • Đánh giá hiệu quả: Việc đánh giá hiệu quả của dịch vụ IT thuê ngoài sau khi hoàn thành dự án là điều rất quan trọng. Từ kết quả dự án đã hoàn thành, bạn có thể rút kinh nghiệm và cải tiến, thay đổi phương pháp làm việc và áp dụng những đổi mới đó vào dự án tiếp theo để đem tới hiệu quả tốt hơn.

dich-vu-it-support-08

7. Quy trình thuê Dịch vụ IT Support tại Máy tính CDC

Quy trình thuê dịch vụ hỗ trợ IT tại Máy tính CDC diễn ra theo quy trình, các bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua Hotline 0986862595 hoặc Email Seo.maytinhcdc@gmail.com.

Bước 2: Điều phối kỹ thuật viên làm việc với khách hàng qua hình thức Online hoặc Offline.

Bước 3: Làm báo cáo, đánh giá các thiết bị, hệ thống CNTT của khách hàng.

Bước 4: Tư vấn dịch vụ phù hợp cho khách hàng và báo giá chi tiết

Bước 5: Tiến hành thực hiện dự án theo yêu cầu khi 2 bên đã hoàn tất thỏa thuận, ký kết hợp đồng.

dich-vu-it-support-09

8. Chi phí thuê Dịch vụ IT Support tại Máy tính CDC là bao nhiêu ?

Các bạn hãy liên hệ với Máy tính CDC qua Hotline: 0946150066 hoặc Email: Datva@maytinhcdc.vn để được tư vấn chi tiết và báo giá phù hợp nhất với bạn nhé. 

dich-vu-it-support-11

9. Thuê Dịch vụ IT Support uy tín, chuyên nghiệp ở đâu ?

Máy tính CDC tự hào khi là một trong những nhà cung cấp dịch vụ IT Support tiên phong đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động, là đại lý chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như HP, Dell, Lenovo... Và đã triển khai thành công cho hàng trăm dự án lớn như VinGroup, Mobiphone, VPBank...

Máy tính CDC cam kết đem tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng. Máy tính CDC đã đạt tiêu chuẩn IOS 9001:2015 trong vận hành CNTT, có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và chuyên môn cao, dịch vụ luôn sẵn sàng 24/7/365, dịch vụ hỗ trợ IT được quản lý chặt chẽ qua nhiều quy trình ITL nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất và chúng mình có giá dịch vụ hệ thống CNTT cạnh tranh nhất thị trường. Và quan trọng nhất là, sự hài lòng của khách hàng là mục đích hoạt động của chúng mình. Máy tính CDC luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu để đem tới trải nghiệm và sự hiệu quả dịch vụ tuyệt vời nhất. 

dich-vu-it-support-10

Bạn có thể tham khảo: 

Công ty Cổ phần Vật tư và Thiết bị văn phòng CDC

Trụ sở chính: C18, Lô 9, KĐTM. Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline 1: 0983.366.022 (Hà Nội)

CN.HCM: 51/1 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Hotline 2: 0904.672.691 (TP.HCM)

Website: maytinhcdc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/maytinhcdc.vn/