Dịch vụ IT Helpdesk - IT Support cho doanh nghiệp 2024

26-07-2023, 4:12 pm
Dịch vụ IT Helpdesk - IT Support cho doanh nghiệp 2024

Dịch vụ IT Helpdesk không chỉ đơn thuần là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, mà nó còn như người đồng hành tin cậy, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp trước sự đổi mới và phát triển của công nghệ. Với sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên IT HelpDesk, doanh nghiệp sẽ không phải lo ngại trước những vấn đề công nghệ phức tạp, hiện đại. 

Để giúp các doanh nghiệp tìm được Dịch vụ IT Helpdesk từ nhà cung cấp uy tín, sau đây, Máy tính CDC gửi tới bạn bài viết Dịch vụ IT Helpdesk - IT cho doanh nghiệp trọn gói 2024, giúp các bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ và tìm được nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất.

DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT CHO DOANH NGHIỆP -  MÁY TÍNH CDC:

  • Trụ sở chính: C18, Lô 9, KĐTM. Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội
  • Tổng đài: 0946150066 – Hotline: 0946150066
  • Hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm, giá ưu đãi cho doanh nghiệp
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, hỗ trợ 24/7

1. Dịch vụ IT HelpDesk là gì ?

Dịch vụ IT HelpDesk là dịch vụ thuộc IT Outsourcing. Dịch vụ này chủ yếu tập trung vào chăm sóc doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các vấn đề liên quan tới CNTT hay dịch vụ của nhà cung cấp. Dịch vụ này hoạt động như là cầu nối giữa doanh nghiệp và các bộ phận khác của đơn vị.

dich-vu-it-helpdesk-01

2. Dịch vụ IT HelpDesk và IT Support có giống nhau không ? 

Dịch vụ IT HelpDesk và IT Support đều là những dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin. Về bản chất thì chúng giống nhau, nhưng chúng có những chức năng và mục tiêu khác nhau.

  • Dịch vụ IT HelpDesk tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ từ doanh nghiệp như yêu cầu sửa chữa, cài đặt phần mềm hoặc giải đáp thắc mắc về các vấn đề CNTT. Các nhân viên IT HelpDesk sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ IT Support cung cấp hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu hơn cho các vấn đề phức tạp hơn. Các kỹ thuật viên IT Support có thể xử lý các sự cố phần cứng và phần mềm, cài đặt và cấu hình hệ thống mạng, triển khai các giải pháp bảo mật và nhiều hơn nữa.

2 dịch vụ này thường được cung cấp bởi cùng một bộ phận, nhưng chúng có thể được tách biệt thành hai bộ phận riêng biệt. Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của đơn vị cung cấp, họ có thể chỉ cần một bộ phận IT HelpDesk, IT Support hoặc cả hai bộ phận.

Xem thêm: Dịch vụ IT Support chuyên nghiệp trọn gói uy tín 2024

dich-vu-it-helpdesk-02

3. Dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC hỗ trợ theo những hình thức nào ?

3.1. Online/Remote HelpDesk

Hỗ trợ Online/Remote HelpDesk tại Máy tính CDC là hình thức cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến CNTT từ xa. Điều này cho doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ từ xa. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích cho cả đôi bên, đó là:

  • Khắc phục sự cố từ xa: Kỹ thuật viên IT HelpDesk có thể sử dụng các phần mềm, ứng dụng để kết nối và tương tác với doanh nghiệp từ xa. Thông qua đó, họ có thể truy cập vào hệ thống của doanh nghiệp và điều khiển từ xa để khắc phục sự cố hoặc cung cấp hướng dẫn.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Hình thức này cho phép kỹ thuật viên giải quyết các vấn đề nhanh chóng mà không cần phải di chuyển đến nơi xảy ra sự cố. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đi lại cho cả bên cung cấp và doanh nghiệp.
  • Độ phản hồi nhanh: Nhờ tính chất trực tuyến, doanh nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật ngay lập tức khi liên hệ, giúp khắc phục sự cố một cách hiệu quả và hạn chế sự trì hoãn gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.
  • Khả năng hỗ trợ không giới hạn: Hình thức này có thể hỗ trợ doanh nghiệp trên khắp thế giới. Doanh nghiệp ở bất kì quốc gia nào đều nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời giúp giải quyết vấn đề triệt để, đảm bảo sự ổn định và hiệu suất kinh doanh.

dich-vu-it-helpdesk-03

3.2. On-site/Offline HelpDesk

Hỗ trợ On-site/Offline HelpDesk tại Máy tính CDC là hình thức cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, tức là kỹ thuật viên của chúng mình sẽ trực tiếp khắc phục sự cố tại nơi doanh nghiệp làm việc. Hình thức này có nhiều ưu điểm ta có thể kể tới như:

  • Dễ dàng khắc phục sự cố phức tạp: Một số vấn đề kỹ thuật phức tạp cần phải được kiểm tra và xử lý trực tiếp, với hình thức này, kỹ thuật viên có thể thực hiện thao tác và khắc phục các sự cố này tại chỗ, giúp giải quyết triệt để vấn đề và ngăn ngừa sự cố phát sinh trong tương lai.
  • Dễ dàng kiểm tra và bảo trì thiết bị: Hình thức này cho phép kỹ thuật viên dễ dàng kiểm tra, bảo trì các thiết bị công nghệ tại chỗ để đảm bảo chúng hoạt động ổn định và đáp ứng nhu cầu công việc của doanh nghiệp.
  • Đào tạo và hướng dẫn: Đơn vị cung cấp dịch vụ có thể đào tạo và hướng dẫn trực tiếp cho nhân sự của doanh nghiệp cách sử dụng các thiết bị, phần mềm hoặc ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả hơn.

dich-vu-it-helpdesk-04

4. Dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC gồm những công việc gì ?

Công việc của dịch vụ IT Helpdesk ở những đơn vị khác nhau sẽ có quy trình làm việc và công việc khác nhau. Tại Máy tính CDC, lượng công việc của dịch vụ này nhiều hay ít phụ thuộc vào doanh nghiệp mà chúng mình hợp tác cùng. Sau đây, Máy tính CDC sẽ điểm qua một số công việc chính của dịch vụ IT Helpdesk của chúng mình:

  • Khắc phục các sự cố CNTT mà doanh nghiệp và các bộ phận khác trong công ty đang gặp phải.
  • Hỗ trợ quản lý tên miền Website, hệ thống server và những kỹ thuật SEO của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ và giám sát quy trình vận hành hệ thống CNTT của doanh nghiệp.
  • Tiếp nhận và giải đáp câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp về các vấn đề công nghệ.
  • Hỗ trợ cài đặt phần mềm, phần cứng, nâng cấp thiết bị, hệ thống CNTT của doanh nghiệp
  • Back-up dữ liệu, cập nhật và duy trì network, website của doanh nghiệp hoạt động ổn định.

dich-vu-it-helpdesk-05

5. Khi nào cần đến Dịch vụ IT HelpDesk

Là dịch vụ hỗ trợ CNTT hướng tới mọi người dùng, IT HelpDesk luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng bất kể sự cố, vấn đề kỹ thuật nào, giúp các bạn giải quyết mọi vấn đề đang gặp phải 1 cách nhanh chóng. Dưới đây là một số trường hợp cần sử dụng tới dịch vụ IT HelpDesk:

  • Người dùng gặp sự cố kỹ thuật.
  • Người dùng quên mật khẩu tài khoản/thiết bị.
  • Người dùng cần cài đặt ứng dụng.
  • Người dùng gặp sự cố với email.
  • Thiết bị của người dùng bị nhiễm Virus.
  • Người dùng cần cài đặt các phần mềm tường lửa/ bảo vệ.
  • Người dùng không thể kết nối internet.
  • Người dùng cần hỗ trợ từ xa.
  • Người dùng cần được hướng dẫn sử dụng phần mềm, thiết bị.
  • Thiết bị của người dùng bị hỏng móc, cần sửa chữa và thay thế.

dich-vu-it-helpdesk-06

6. Lợi ích của Dịch vụ IT HelpDesk đối với doanh nghiệp

Dịch vụ IT HelpDesk mang nhiều ưu điểm cũng như mang lại nhiều lợi ích tới doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của dịch vụ này đối với doanh nghiệp:

  • Hệ thống và thiết bị công nghệ của doanh nghiệp sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
  • Dịch vụ chất lượng cao, các vấn đề được giải quyết nhanh chóng.
  • Doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quản lý nhân sự.
  • Giảm thời gian trì hoãn hoạt động kinh doanh do sự cố.
  • Giải pháp linh động.

dich-vu-it-helpdesk-07

7. Bảng báo giá dịch vụ IT HelpDesk tại Máy Tính CDC

Để nhận thông tin và giá cả chi tiết về dịch vụ IT HelpDesk, các bạn hãy liên hệ với Máy tính CDC qua Hotline: 0946150066 hoặc Email: Datva@maytinhcdc.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về dịch vụ nhé.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế, xây dựng hệ thống CNTT trọn gói 2024

8. Dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC hướng đến những đối tượng nào?

Dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC hướng đến những đối tượng chính sau:

  • Doanh nghiệp và tổ chức.
  • Người dùng cá nhân.
  • Tổ chức giáo dục.
  • Ngành y tế.

9. Quy trình làm việc của dịch vụ IT HelpDesk tại Máy Tính CDC

Quy trình làm việc của dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC diễn ra theo quy trình, các bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ người dùng.

Bước 2: Phân tích vấn đề, sự cố người dùng đang gặp phải.

Bước 3: Xử lý, giải quyết nhanh sự cố, vấn đề CNTT của người dùng.

Bước 4: Theo dõi, giám sát tình trạng của vấn đề trước và sau khi xử lý.

Bước 5: Đóng yêu cầu hỗ trợ, chăm sóc người dùng sau hỗ trợ.

dich-vu-it-helpdesk-08

10. Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ IT HelpDesk tại Máy Tính CDC

Dịch vụ IT HelpDesk tại Máy tính CDC mang đến nhiều ưu điểm nổi bật và lợi ích, giúp nâng cao hiệu quả và bảo đảm sự ổn định của doanh nghiệp. Máy tính CDC có thể điểm tới một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ IT HelpDesk của chúng mình như sau:

10.1. Giải quyết sự cố nhanh chóng

IT HelpDesk mang đến hỗ trợ kỹ thuật độ tin cậy cao, giúp doanh nghiệp giải quyết các sự cố kỹ thuật một cách hiệu quả, làm giảm thời gian gián đoạn hoạt động kinh doanh và đảm bảo tiến độ công việc.

10.2. Tối ưu hóa hiệu suất hệ thống

Nhân viên IT HelpDesk sẽ thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu suất hệ thống, đề xuất cải tiến nhằm nâng cao, cải thiện hiệu suất các thiết bị kỹ thuật hay hệ thống.

Xem thêm: Dịch vụ IT Onsite - Hỗ trợ IT Onsite cho doanh nghiệp năm 2024

10.3. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thay vì phải xây dựng IT Inhouse để hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề công nghệ, doanh nghiệp có thể thuê ngoài dịch vụ IT HelpDesk với chi phí rẻ hơn và linh hoạt hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản ngân sách lớn.

10.4. Hỗ trợ đa dạng

Với 2 hình thức hỗ trợ là Online và Offline, doanh nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ linh hoạt, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự cố, vấn đề mà không làm ảnh hưởng tới thời gian hay tiến độ công việc của các bên.

11. Cam kết của Máy tính CDC với doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ IT Helpdesk tại Máy Tính CDC

Máy tính CDC tự hào khi đã có 10 năm kinh nghiệm hoạt động, là đại lý chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Dell, HP. Lenovo... Và đặc biệt hơn, Máy tính CDC là một trong những nhà cung cấp dịch vụ IT HelpDesk đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Máy tính CDC đã đạt tiêu chuẩn IOS 9001:2015 trong vận hành CNTT, có đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm, dịch vụ luôn mọi lúc, mọi nơi và dịch vụ của chúng mình có giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Chúng mình cam kết đem tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp 

Đối với Máy tính CDC, sự hài lòng của khách hàng là chỉ tôn hoạt động của chúng mình. Máy tính CDC luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu để đem tới trải nghiệm và sự hiệu quả dịch vụ tuyệt vời nhất. 

Các bạn hãy liên hệ với Máy tính CDC qua Hotline: 0946150066 hoặc Email: Datva@maytinhcdc.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về dịch vụ IT Support nhé.

dich-vu-it-helpdesk-09

Bạn có thể tham khảo:

Công ty Cổ phần Vật tư và Thiết bị văn phòng CDC

Trụ sở chính: C18, Lô 9, KĐTM. Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline 1: 0983.366.022 (Hà Nội)

CN.HCM: 51/1 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Hotline 2: 0904.672.691 (TP.HCM)

Website: maytinhcdc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/maytinhcdc.vn/