So sánh dịch vụ bảo hành của các hãng laptop tại Việt Nam: HP, Dell, Lenovo, Acer, Asus

26-04-2023, 2:21 pm
So sánh dịch vụ bảo hành của các hãng laptop tại Việt Nam: HP, Dell, Lenovo, Acer, Asus

Việc so sánh dịch vụ bảo hành của các hãng laptop tại Việt Nam có thể khó khăn vì các hãng có thể có các chính sách khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm và địa điểm của bạn. Tuy nhiên, Maytinhcdc sẽ đưa ra một số thông tin tổng quan về dịch vụ bảo hành của các hãng laptop phổ biến tại Việt Nam: HP, Dell, Lenovo, Acer và Asus.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(01)

Dịch vụ bảo hành của các hãng laptop tại Việt Nam: HP, Dell, Lenovo, Acer, Asus

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của các hãng laptop phổ biến tại Việt Nam như sau:

  • HP: Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của HP là 12 tháng.
  • Dell: Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của Dell là 12 tháng.
  • Lenovo: Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của Lenovo là 12 tháng.
  • Acer: Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của Acer là 12 tháng.
  • Asus: Thời gian bảo hành tiêu chuẩn của Asus là 12 tháng.

Tuy nhiên, các hãng laptop có thể có các chính sách bảo hành khác nhau đối với các sản phẩm cụ thể hoặc có các gói bảo hành mở rộng khác nhau để khách hàng có thể mua thêm thời gian bảo hành cho sản phẩm của mình. Nên trước khi mua laptop, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của từng hãng để có được quyết định đúng đắn.

Phạm vi bảo hành

Phạm vi bảo hành của các hãng laptop phổ biến tại Việt Nam như sau:

HP cam kết bảo hành toàn diện cho sản phẩm của mình, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Các lỗi về phần cứng, phần mềm, lỗi kỹ thuật và lỗi sản phẩm đều được bảo hành.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(02)

Dell bảo hành phần cứng và phần mềm của sản phẩm của mình, bao gồm cả lỗi kỹ thuật và lỗi sản phẩm. Các linh kiện sửa chữa và thay thế được cung cấp miễn phí trong thời gian bảo hành.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(03)

Lenovo bảo hành phần cứng và phần mềm của sản phẩm của mình, bao gồm cả lỗi kỹ thuật và lỗi sản phẩm. Các linh kiện sửa chữa và thay thế được cung cấp miễn phí trong thời gian bảo hành.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(04)

Acer bảo hành phần cứng và phần mềm của sản phẩm của mình, bao gồm cả lỗi kỹ thuật và lỗi sản phẩm. Các linh kiện sửa chữa và thay thế được cung cấp miễn phí trong thời gian bảo hành.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(05)

Asus bảo hành phần cứng và phần mềm của sản phẩm của mình, bao gồm cả lỗi kỹ thuật và lỗi sản phẩm. Các linh kiện sửa chữa và thay thế được cung cấp miễn phí trong thời gian bảo hành.

so-sanh-dich-vu-bao-hanh-cua-cac-hang-laptop-tai-viet-nam-hp-dell-lenovo-acer-asus-(06)

Tuy nhiên, các hãng laptop có thể có các chính sách bảo hành khác nhau đối với các sản phẩm cụ thể hoặc có các giới hạn và điều kiện áp dụng khác nhau. Nên trước khi mua laptop, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của từng hãng để có được quyết định đúng đắn.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của các hãng laptop phổ biến tại Việt Nam như sau:

 HP: HP cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa dạng bao gồm trợ giúp trực tuyến, điện thoại, email, chat trực tuyến, cộng đồng hỗ trợ và trung tâm dịch vụ. HP cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như đổi trả trong vòng 7 ngày đầu tiên sau khi mua sản phẩm, hỗ trợ đăng ký sản phẩm, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật tận nơi.

 Dell: Dell cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, email, trang web, chat trực tuyến và trung tâm dịch vụ. Dell cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như đổi trả trong vòng 14 ngày đầu tiên sau khi mua sản phẩm, hỗ trợ cài đặt và sửa chữa tận nơi, và chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu.

 Lenovo: Lenovo cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, email, trang web, chat trực tuyến và trung tâm dịch vụ. Lenovo cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như đổi trả trong vòng 7 ngày đầu tiên sau khi mua sản phẩm, hỗ trợ sửa chữa và thay thế tận nơi, và các chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu.

 Acer: Acer cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, email, trang web, chat trực tuyến và trung tâm dịch vụ. Acer cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như đổi trả trong vòng 7 ngày đầu tiên sau khi mua sản phẩm, hỗ trợ sửa chữa và thay thế tận nơi, và các chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu.

 Asus: Asus cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, email, trang web, chat trực tuyến và trung tâm dịch vụ. Asus cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như đổi trả trong vòng 7 ngày đầu tiên sau khi mua sản phẩm, hỗ trợ sửa chữa và thay thế tận nơi, và các chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu.

Ưu nhược điểm của dịch vụ bảo hành của các hãng laptop

Các hãng laptop tại Việt Nam như HP, Dell, Lenovo, Acer, Asus đều cung cấp dịch vụ bảo hành cho sản phẩm của mình. Dưới đây là ưu và nhược điểm của các dịch vụ bảo hành của các hãng này:

Hãng máy laptop Ưu điểm Nhược điểm
HP Dịch vụ bảo hành của HP có thể được mở rộng thêm thời gian bảo hành và các dịch vụ hỗ trợ khác như hỗ trợ cài đặt, bảo trì và sửa chữa.
HP cũng có chế độ bảo hành onsite, và đương nhiên cũng là sẽ có những hạn chế. HP sẽ hỗ trợ bảo hành tại nơi làm việc của khách hàng với một số dòng máy như HP Probook.
Thời gian xử lý bảo hành có thể lâu và chưa được đánh giá cao về tính hiệu quả.
Dell Dell cung cấp dịch vụ bảo hành tốt, với thời gian xử lý bảo hành nhanh chóng và chính sách bảo hành linh hoạt, cho phép khách hàng tự thay thế các linh kiện hư hỏng.
Dell áp dụng chính sách bảo hành onsite. Tuy nhiên Dell cũng chỉ bảo hành onsite một số dòng sản phẩm nhất định như Dell latitude, dell inspiron…
Tuy nhiên, dịch vụ bảo hành của Dell có giá khá cao so với các hãng khác.
Lenovo Lenovo cũng cung cấp dịch vụ bảo hành tốt, với thời gian xử lý nhanh và chính sách bảo hành linh hoạt. Tuy nhiên, đánh giá của khách hàng về dịch vụ bảo hành của Lenovo vẫn chưa cao lắm về tính hiệu quả và chất lượng dịch vụ.
Acer Acer cung cấp các gói bảo hành khá đa dạng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, thời gian xử lý bảo hành của Acer chưa được đánh giá cao và chất lượng dịch vụ cũng không được tốt lắm.
Asus Asus cung cấp dịch vụ bảo hành tốt với thời gian xử lý nhanh và chất lượng dịch vụ được đánh giá cao. Tuy nhiên, giá cả của các gói bảo hành của Asus có thể khá cao so với các hãng khác.

Vậy dịch vụ bảo hành của các hãng laptop nào là tốt nhất

Khó để đưa ra một câu trả lời chính xác về hãng laptop nào có dịch vụ bảo hành tốt nhất tại Việt Nam, vì mỗi hãng lại có những ưu và nhược điểm riêng trong dịch vụ bảo hành của mình.

Tuy nhiên, thông qua các đánh giá của người dùng và chuyên gia, Dell và Asus được đánh giá là có dịch vụ bảo hành tốt và đáng tin cậy hơn so với các hãng laptop khác tại Việt Nam.

Dell được đánh giá có thời gian xử lý bảo hành nhanh chóng và chính sách bảo hành linh hoạt, còn Asus được đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt và thời gian xử lý bảo hành nhanh.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các hãng laptop khác như HP, Lenovo và Acer có dịch vụ bảo hành kém hơn, mà còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và trải nghiệm của từng người dùng. Vì vậy, khi mua laptop, người dùng nên xem xét kỹ về chính sách bảo hành của từng hãng để có quyết định chính xác và hợp lý.

Xem thêm: 

Công ty Cổ phần Vật tư và Thiết bị văn phòng CDC

Trụ sở chính: C18, Lô 9, KĐTM. Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline 1: 0983.366.022 (Hà Nội)

CN.HCM: 51/1 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Hotline 2: 0904.672.691 (TP.HCM)

Website: maytinhcdc.vn

Facebookhttps://www.facebook.com/maytinhcdc.vn/